TRƯỜNG TIỂU HỌC THẮNG LỢI NHÌN LẠI NĂM HỌC  2020 -2021

Những cánh phượng đỏ rực đã nở, tiếng ve đã bắt đầu râm ran  báo hiệu một mùa hè nữa lại về. Thấm thoát một năm học nữa lại qua đi. Năm học 2020-2021 đã chính thức khép lại với nhiều khó khăn, vất vả của thầy và trò bởi làn sóng thứ tư của dich Covid-19 đã diễn biến phức tạp, khó lường. Năm học với nhiều điều đặc biệt với thầy và trò trường Tiểu học Thắng Lợi. Đó là năm học nhà trường vừa phải làm tốt công tác phòng chống chống dịch Covid-19, vừa phải hoàn thành chương trình năm học theo kế hoạch bằng việc học trực tuyến, một năm học mà lần đầu tiên các em tham gia thi bằng hình thức online.

Năm học 2020-2021, năm học mà toàn ngành giáo dục tiếp tục triển khai sáng tạo có hiệu quả các cuộc vận động, xây dựng trường học hạnh phúc và phong trào thi đua của ngành”, cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; nâng cao năng lực quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả các hoạt động giáo dục…Các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã làm chuyển biến nhận thức trong tất cả CB, GV, NV, HS, PHHS và xã hội, làm cho mỗi người có trách nhiệm và hành động đúng hơn công việc của mình, trong sự nghiệp giáo dục. Quan hệ thầy trò gần gũi, thân thiết hơn, học sinh yêu mái trường, gắn bó, có trách nhiệm hơn đối với ngôi nhà thứ hai của mình. Năm học đầu tiên nhà trường thực hiện triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 và là trường trong huyện đã triển khai thành công triển khai chương trình thay sách lớp 1 và được các cấp ghi nhận.

Nhìn lại một năm qua, nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo các cấp các ngành và địa phương, sự điều hành của BGH, sự nhiệt tình, tâm huyết, tích cực đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, tất cả vì học sinh thân yêu, phát huy đạo đức nhà giáo của các thầy cô giáo; đặc biệt là sự vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua, rèn luyện đạo đức tác phong, vượt qua khó khăn của các em học sinh nên trường chúng ta đã đạt và đạt vượt mức các chỉ tiêu đề ra, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Cụ thể là:

- Nhà trường đã làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, tuyên truyền CBGV, HS, PHHS thực hiện nghiêm quy tắc “5K”.

- Tổ chức hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua với việc rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, tạo sự chuyển biến tích cực và rõ nét về chất lượng giáo dục.

- Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học triệt để hơn, sâu rộng hơn đến từng cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh thông qua công tác bồi dưỡng, dự giờ thăm lớp của giáo viên; Triển khai chương trình thay sách lớp 1, giá xếp loại HS theo Thông tư 22 và thông tư 27 đối với lớp 1. tham gia đầy đủ và giành nhiều thành tích trong hội thi giáo viên giỏi cấp trường; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và trong việc quản lý hoạt động giảng dạy của giáo viên, quản lý kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, sắp xếp thời khoá biểu, quản lý thư viện trường học,....

- Tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động giáo dục theo chủ điểm, giáo dục truyền thống, giáo dục ngoài giờ lên lớp; xây dựng nếp sống văn hóa, củng cố kỷ cương nền nếp, thực hiện giáo dục kỷ luật tích cực hiệu quả;  Tổ chức tốt các hoạt động văn nghệ, trò chơi dân gian và các hội thi năng khiếu văn nghệ, thể dục - thể thao; giao lưu viết chữ đẹp, Ngày hội vui tết trung thu, Tết hàn thực... nhằm thúc đẩy học sinh hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống và tinh hoa văn hóa của dân tộc.

- Tăng cường đầu tư xây dựng cơ sở vật chất; Xã hội hóa GD trong PHHS và các cá nhân tổ chức xã hội khác để đảm bảo yêu cầu tối thiểu  CSVC cho việc dạy và học. Đón đoàn đánh giá ngoài của Sở GD&ĐT Hưng Yên công nhận trường đạt kiểm định chất lượng cấp độ 2 và công nhận lại trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

- Công đoàn và nhà trường phát động thi đua trong GV và HS theo chủ đề chủ điểm, theo các đợt thi đua; Động viên, khen thưởng thi đua kịp thời.  Cùng với nhà trường làm tốt công tác khuyến học; khen thưởng các giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

          - Duy trì hoạt động của tổ chức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh qua các hoạt động sinh hoạt tập thể; hoạt động giáo dục truyền thống nhân các ngày lễ lớn. Phối kết hợp với Đoàn Thanh niên làm tốt công tác chăm sóc và viếng nghĩa trang Liệt sĩ, xây dựng cổng trường an toàn,…

          - Tham gia tích cực các đợt phát động quyên góp ủng hộ, các hoạt động nhân đạo từ thiện do ngành và các tổ chức xã hội phát động: Giúp đỡ HS gia đình chính sách, hộ nghèo; Ủng hộ quỹ "Áo ấm tặng bạn", "Hướng về miền Trung"; ,  Mua tăm  tre của Hội người mù…

Năm học 2020-2021, với sự cố gắng của tập thể sư phạm, của tập thể học sinh, nhà trường còn luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy , chính quyền, các ban ngành đoàn thể của địa phương, sự giúp đỡ về vật chất và tinh thần của Hội PHHS. Đó chính là sự khích lệ, động viên rất lớn giúp nhà trường khắc phục khó khăn trước mắt, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2020-2021. Thay mặt cho tập thể sư phạm và lãnh đạo nhà trường gửi đến các cấp lãnh đạo, Hội cha mẹ HS lời cám ơn chân thành nhất, mong rằng trong những năm học tiếp theo nhà trường lại tiếp tục  được đón nhận sự quan tâm sâu sắc hơn nữa từ các cấp ủy Đảng, các ban ngành đoàn thể của địa phương, quý bậc PHHS. Cũng dịp này, thay mặt cho lãnh đạo Chi bộ Đảng, Ban giám hiệu nhà trường xin ghi nhận và vinh danh những đóng góp to lớn của các thầy cô giáo, các cán bộ công nhân viên; tuyên dương những cố gắng và thành tích của các em học sinh đã đạt được.

Các em học sinh thân mến!

Đối với các em, nhà trường luôn dành hết những tình cảm, điều kiện để cho các em được học tập tốt. Các em phải luôn suy nghĩ, ý thức và có hoài bão về tương lai của chính mình. Hơn ai hết, các em chính là những chủ nhân đất nước trong tương lai. Vì vậy, nhà trường mong muốn các em cố gắng học tập, rèn luyện. Những em học giỏi, học khá không nên tự mãn, bằng lòng với kết quả đạt được mà phải cố gắng để học giỏi hơn nữa; những em kết quả học tập chưa cao cần dành nhiều thời gian tự học, không nên tự ti, chán nản, an phận mà phải thật sự cố gắng để có thể đạt được kết quả cao làm hành trang cho cuộc sống sau này. Đối với các em học sinh 5, chia tay các em, cô chúc các em hãy giữ gìn sức khoẻ, cố gắng nhiều hơn nữa trong các cấp học tiếp theo. Chúc các em học sinh lớp 1,2,3,4 có một kỳ nghỉ hè vui vẻ, sức khoẻ, đầy ý nghĩa, dành thời gian thích hợp cho việc ôn tập kiến thức cũ bước vào năm học mới phấn khởi và quyết tâm cao.

Trong dịp nghỉ hè này chúng ta có thời gian để nghỉ ngơi và vui chơi sau những tháng ngày học hành căng thẳng. Song bên cạnh đó thầy cô cũng nhắc các em rằng chúng ta không nên quên giúp đỡ gia đình trong các công việc nhà, tích cực tham gia các hoạt động đoàn đội ở địa phương và đặc biệt cần chú ý phòng tránh các tai nạn thương tích như đuối nước, tệ nạn xã hội,... và phải chấp hành nghiêm chỉnh luật an toàn giao thông.

Sau đây chúng ta cùng nhìn lại năm học 2020-2021: